0₫

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

More

    Tổng hợp từ A đến Z về Vi kim sinh học 2021

    NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ VI KIM SINH HỌC

    CÁC LOẠI VI KIM

    Vi kim là gì?

    • Vi kim là loại mỹ phẩm chứa cấu trúc sinh học hình kim kích thước rất nhỏ, nên thường gọi là vi kim sinh học. Khi bôi lên da các cấu trúc này sẽ gây tổn thương lên da ở một mức độ nào đó nhằm kích thích cơ chế tự lành của cơ thể. Cơ thể đẩy nhanh sự trao đổi chất, tuần hoàn máu, phát triển tế bào mới của da, tái tạo nên một làn da mới với thời gian nhanh hơn chu kỳ thông thường.
    • Trong quá trình tái tạo và phục hồi làn da mới này, các khiếm khuyết trên da trước đó như da lão hóa, mụn, nám, sẹo…. có thể được sửa chữa nhờ can thiệp đúng cách bằng những mỹ phẩm dùng kết hợp phù hợp.
    • Nguyên tắc hoạt động này cũng tương tự như phương pháp lăn kim truyền thống, tuy nhiên khắc phục được một số khuyết điểm của lăn kim như gây đau đớn, chảy máu…
    Xem thêm: Cơ chế Vi kim sinh học – Youtube
    Vi kim là gì?

    Vi kim loại nào tốt?

    Mặc dù có nhiều loại ngoài thị trường nhưng có thể phân loại theo trình tự ra đời và sự phát triển cải tiến như sau: Vi tảo, Vi kim sinh học, Vi kim tế bào gốc, Vi kim tinh thể Nano.
    • Vi tảo hay còn gọi là Vi kim tảo biển là phiên bản đời đầu. Vi tảo được chiết xuất từ tảo biển, cấu trúc kim còn thô, nhiều góc cạnh nên khó thẩm thấu sâu vào da, vì vậy dễ gây tổn thương bề mặt da lớn khi mát xa quá mạnh. Lợi thế của vi tảo là giá rẻ do nguyên liệu và công nghệ sản xuất đơn giản.
    • Vi kim sinh học cũng được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên nhưng điểm khác biệt là cấu trúc kim sinh học đã được tinh chỉnh xuống kích thước siêu nhỏ cỡ Micro nên khả năng thẩm thấu xuống trung bì da tương đối tốt, đưa lại những hiệu quả ấn tượng cho việc tái tạo làn da. Đại diện cho loại này có Celltox hoặc Raphitox.
    • Vi kim tế bào gốc (còn gọi là vi kim sinh học tế bào gốc) cũng là vi kim sinh học như Celltox hay Raphitox, tuy nhiên có khả năng mang theo tế bào gốc – loại dưỡng chất giúp cho quá trình tái tạo da tốt hơn. Đại diện cho dòng này có Vi kim tế bào gốc Rtox và Rg Biopeel.
    • Vi kim tinh thể Nano là loại thế hệ mới (2020). Điểm khác biệt là cấu trúc kim sinh học đã đến mức siêu nhỏ, cỡ gần Nano nên khả năng thẩm thấu sâu xuống hạ bì và khả năng tự tan tự tiêu tốt hơn hẳn các loại trước. Hiện ở Việt Nam mới có Vi kim tinh thể Nano Regetox. Regetox còn là một loại Vi kim tế bào gốc vì trong thành phần có nguyên liệu tế bào gốc.
    Vậy bạn đã câu trả lời rồi chứ? Bạn lưu ý, dù làm loại nào đi nữa thì để đạt hiệu quả như ý, sản phẩm dùng kết hợp và quá trình chăm sóc da trong/sau liệu trình đúng cách là rất quan trọng nhé.

    Vi kim sinh học là gì?

    Vi kim sinh học là tên viết đầy đủ của Vi kim – loại mỹ phẩm dạng kem, có chứa các cấu trúc sinh học hình kim siêu nhỏ như đã đề cập ở trên.
    • Cách nói đầy đủ này chủ yếu nhằm làm rõ hơn rằng: đây là một loại kem chứa các cấu trúc kim sinh học siêu nhỏ, tránh gây nhầm lẫn khi một số người hiểu Vi kim là kim siêu nhỏ, nghĩa là không chỉ dạng kim sinh học mà có thể hiểu là cả dạng vật lý (kim dùng trong phương pháp lăn kim).
    • Ngoài ra, khi gọi đầy đủ Vi kim sinh học cũng giúp phân biệt với Vi tảo. Mặc dù cùng cách thức hoạt động, nhưng cấu trúc kim sinh học của Vi kim sinh học sắc gọn, kích thước siêu nhỏ được chiết xuất theo một công nghệ khác biệt nên cũng hiệu quả lên làn da cũng khác biệt. Vì vậy việc phân biệt rõ ràng với Vi tảo cũng là điều cần thiết.
    Vi kim sinh học là gì?

    Vi kim tảo biển là gì?

    Vi kim tảo biển là một loại mỹ phẩm có chứa cấu trúc kim, được chiết xuất từ tảo biển. Có thể coi Vi kim tảo biển là phiên bản nguyên thủy của Vi kim. Cấu trúc kim của vi kim tảo biển to thô, nhiều góc cạnh nên khó thẩm thấu sâu vào da hơn so với Vi kim sinh học thông thường. Ngược lại dễ gây tổn thương bề mặt da khi mát xa quá mạnh. Vì vậy người ta thường gọi Vi kim tảo biển là Vi tảo, thay vì gọi là Vi kim. Còn từ Vi kim thường để chỉ Vi kim sinh học thông thường.
    • Vi tảo thường được dùng để peel da, giúp da bong tróc được nhanh nhằm giải quyết một số vấn đề về da như mụn, sẹo hoặc nám. Để nâng cao hiệu quả hơn cho việc bong tróc, vi tảo thường được cho thêm một số thành phần peeling như AHA, BHA, Retinol hoặc TCA.
    • Lợi thế của loại vi kim này là giá rẻ do nguyên liệu và công nghệ sản xuất đơn giản. Tuy nhiên, nhược điểm là làn da có thể bị mỏng và mất cấu trúc nghiêm trọng nếu lạm dụng sử dụng nhiều.

    Vi kim tế bào gốc là gì?

    Vi kim tế bào gốc là cách viết ngắn gọn của Vi kim sinh học tế bào gốc. Đây là một loại vi kim sinh học nhưng có chứa thêm các nguyên liệu tế bào gốc.
    • Khi các kim sinh học gây tổn thương dưới da nhằm kích thích cơ chế tự lành của cơ thể, cơ thể sẽ đẩy nhanh sự trao đổi chất, tuần hoàn máu, tăng sinh collagen và elastin, HA và các nguyên bào sợi ở khu vực tổn thương, nhằm tái tạo nên một làn da mới. Quá trình này sẽ nhanh hơn rất nhiều nếu chúng ta bổ sung thêm dưỡng chất từ bên ngoài vào. Các nguyên liệu tốt cho quá trình này thường là tế bào gốc với nhiều hoạt chất kich thích tăng trưởng như EGF, bFGF, IGF, KGF,..
    • Tuy nhiên, tế bào gốc thường khó bảo quản và dễ biến chất. Để cho được tế bào gốc vào trong kem, các hãng mỹ phẩm phải có được công nghệ bọc tế bào gốc bằng màng liposome tốt giúp ngăn tế bào gốc biến đổi trong điều kiện bình thường.
    • Vi kim tế bào gốc trên thị trường hiện có Vi kim sinh học tế bào gốc Rtox, Rg Biopeel và Vi kim tinh thể Nano Regetox. Rtox và Rg Biopeel có cảm giác châm chích ít, cảm giác mềm mịn rõ rệt sau khi sử dụng, nên là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn làm vi kim tại nhà. Còn Vi kim tinh thể Nano Regetox là vi kim đặc trị, chỉ được khuyên dùng tại các Spa và Thẩm mỹ viện chuyên nghiệp.
    Xem thêm: Vi kim tế bào gốc là gì?
    Tế Bào Gốc Trong Mỹ Phẩm Vi kim sinh học

    Vi kim thảo dược là gì?

    Vi kim thảo dược là tên gọi mà một số sản phẩm điều chế từ thảo dược ở Việt Nam tự đặt, trong đó thành phần chủ yếu là vi tảo. Những sản phẩm này được cho là có tác dụng peel da, gây bong tróc để tái tạo da. Tuy nhiên bản chất thì không có thành phần vi kim như tên gọi của nó.

    Vi kim tảo xoắn là gì?

    Vi kim tảo xoắn là thủ thuật làm đẹp ở Việt Nam sử dụng máy phi kim thoa vi tảo tươi (Spirulina Việt Nam) lên da nhằm loại bỏ tế bào sừng, tế bào da chết, tái tạo tươi mới làn da. Cần lưu ý là có một sự khác biệt lớn giữa cách thức và hiệu quả của cách làm đẹp này với Vi kim sinh học (xuất xứ từ Hàn Quốc) nhé.

    Vi kim giá bao nhiêu?

    Giá cả bao nhiêu phụ thuộc chủng loại và bên phân phối, hàng nội địa hay hàng nhập khẩu.
    Bỏ qua hàng nội địa và một số hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, nếu chỉ nói đến hàng nhập khẩu chất lượng thì có các loại với giá bán lẻ như sau:
    • Vi tảo dao động từ 1,5tr đến 2,5tr có thể làm được 10-20 mặt.
    • Vi kim sinh học giá dao động từ 3,6tr đến 5,7tr có thể làm được 7-10 mặt. Raphitox, RTOX, Celltox, RG Biopeel hay Regetox được phân phối bởi Beauty Realm thì đồng giá 3,6tr với nhiều quà tặng giá trị.
    • Nhất là Vi kim tinh thể Nano Regetox hiện được tặng thêm một Refill, tăng số lượng mặt làm lên từ 15-20 lần mà giá không đổi.

    CÔNG DỤNG CỦA VI KIM SINH HỌC

    Vi kim có tác dụng gì?

    • Vi kim sinh học có tác dụng tái tạo và phục hồi cấu trúc làn da. Trong quá trình tái tạo da mới, các khiếm khuyết trên lớp da cũ trước đó như da lão hóa, mụn, nám, sẹo…. có thể được sửa chữa nhờ can thiệp đúng cách bằng những sản phẩm kết hợp phù hợp. Đây là cơ sở của các liệu trình vi kim trị nám làm trắng, trị mụn, trị sẹo, trị thâm mụn hiệu quả.
    • Sự ưu việt khi sử dụng vi kim sinh học trong các liệu trình này là giúp nâng hiệu quả điều trị đạt mức tối đa mà vẫn giữ được cho da có cấu trúc khỏe đẹp – điều mà các liệu trình laser, lột tẩy mụn nám… thông thường không thể làm tốt được.
    Xem thêm: [Review] Vi Kim Sinh Học Có Tác Dụng Gì?
    vi kim sinh học có tác dụng gì

    Vi kim trị mụn có tốt không?

    • Kiềm dầu và thải độc tố là một trong những tác dụng chính của phương pháp vi kim sinh học. Vì vậy vi kim sinh học có thể trị mụn và thậm chí trị mụn triệt để hơn nhiều phương pháp khác vì khả năng đào thải hết độc tố dưới da.
    • Tuy nhiên, với vi kim sinh học thông thường thì quá trình này diễn ra tự nhiên nên khá lâu. Với da có nhiều mụn ẩn hoặc da dầu, thậm chí còn có hiện tượng ngứa da, nổi mụn li ti và mất một thời gian mới hết.
    • Nếu thực sự muốn trị mụn triệt để, bạn hãy dùng Vi kim tinh thể Nano Regetox thế hệ mới trong Liệu trình Vi kim trị mụn Namira 2020. Bởi lẽ Tinh thể Nano Regetox được thiết kế chuyên biệt để đối phó mụn triệt để. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của Tinh chất trị mụn sinh học và trà trị mụn Namira trong những trường hợp mụn sưng viêm nặng.
    Xem thêm: 
    • Tổng hợp những cách trị mụn trứng cá mới nhất 2021
    • [EVA.VN] 15 năm sống chung với mụn, cô nàng cuối cùng đã tìm được chân ái cho làn da của mình
    Vi kim sinh học trị mụn

    Vi kim có hết mụn không?

    • Với đặc trưng tái tạo lại làn da từ dưới lên một cách toàn diện, vi kim sinh học hoàn toàn có thể trị hết mụn thông thường.
    • Thậm chí vi kim sinh học có thể giúp hết mụn đối với những trường hợp da nhiễm độc, da nhiễm Corticoid hoặc mụn ẩn, điều mà các phương pháp trị mụn thông thường khó đạt được. Vì khi làm vi kim sinh học, những độc tố, mụn ẩn, bã nhờn bít tắc.… sẽ được đẩy lên bề mặt và thải đi cùng tế bào chết.
    Xem thêm: Vi kim trị mụn có tốt không?
    • Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nếu là mụn hình thành do nguyên nhân từ nội tiết, thì bạn cần có sự can thiệp nội tiết nữa nhé. Ngoài ra, nếu da bạn thuộc loại dễ bị mụn, bạn cần nghiêm túc và nghiêm ngặt trong chế độ sinh hoạt và giữ vệ sinh làn da. Nếu không thì đến thuốc tiên cũng không chữa được mụn cho bạn đâu. Vì mụn rất dễ tái lại mỗi khi da bị nhiễm bẩn, ăn cay nóng hay, đến kỳ sinh lý hoặc căng thẳng stress…
    Xem thêm: 
    • Cơ chế hình thành các loại mụn trứng cá & cách điều trị
    • Mụn nội tiết và giải pháp điều trị mụn nội tiết

    Vi kim có hết nám không?

    Trị nám là vấn đề rất phức tạp, không có một công nghệ hiện thời nào có thể cam kết với bạn trị hết nám. Bởi vì cho dù dùng công nghệ nào, giải pháp nào đi chăng nữa thì cơ chế xử lý nám vẫn là làm hai việc sau: 1 là làm sạch vết nám hiện có và 2 là ngăn không cho nám mới xuất hiện.
    • Thường thì để làm sạch vết nám hiện có, người ta sẽ làm chết tế bào da bị xạm nám vì melanin. Cách thức có thể là bắn laser, peeling… Khi lớp nám nằm sâu bên dưới da, việc tiêu diệt và đào thải những vết nám này sẽ cần thời gian. Nếu bạn lột tẩy làn da quá nhanh, da sẽ mỏng mất cấu trúc không bao giờ hồi phục được và càng trở nên dễ bị tổn thương hơn.
    • Còn việc ngăn không cho nám mới xuất hiện thực ra là ức chế các enzyme tyrosinase nhằm giảm việc sản sinh melanin trên da. Cách thức thường là sử dụng các hoạt chất làm trắng như Glutathione, Arbutin, Niacinamide, Vitamin C, Acid Kojic, Hydroquinone, Tranexamic acid, L-cystine…. Các loại kem nám hay kem dưỡng trắng sẽ chứa một trong những hoạt chất này.
    • Việc bôi kem nám, hay kem dưỡng trắng đòi hỏi sự kiên trì và kết hợp với các biện pháp chống nắng, tránh nắng hiệu quả khác. Nếu không thì cũng không thể hiệu quả bởi vì nám là kết quả của sự phản ứng tự vệ tự nhiên của cơ thể trước các tia UV từ mặt trời và các bức xạ độc hại. Các hạt sắc tố Melanin được tạo ra để bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương và ung thư da trước những loại tia bức xạ này.
    • Vậy thì nếu trị nám, vi kim sinh học đóng vai trò gì trong những quá trình này? Vi kim sinh học sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đào thải làn da cũ đầy xạm nám và tái tạo làn da mới trắng mịn đều màu.
    • Việc sử dụng vi kim sinh học để làm sạch vết nám có thể lâu hơn phương pháp bắn laser nhưng hạn chế được rủi ro gây tổn thương như laser. So với các phương pháp lột tẩy hóa học thì ưu điểm vi kim sinh học là có thể đẩy các vết nám nằm sâu dưới da, điều mà các phương pháp lột tẩy hóa học muốn làm sẽ phải bào mòn đi một lớp da khá dày.
    • Vi kim sinh học có ức chế sản sinh Melanin không sẽ phụ thuộc trong kem có thêm các hoạt chất dưỡng trắng kể trên hay không? Thông thường người ta vẫn cần dùng một kem hoặc tinh chất dưỡng trắng chuyên biệt để làm việc này.
    Như vậy để trả lời câu hỏi “Vi kim có hết nám không?” thì câu trả lời không đơn giản là có hoặc không mà phụ thuộc vào cách thức sử dụng và kết hợp với các sản phẩm khác, cũng như nỗ lực chăm sóc bảo vệ da của người bị nám trước ánh nắng mặt trời và các bức xạ độc hại.

    Vi kim có tốt cho da không?

    • Nếu như là Vi kim sinh học thì câu trả lời chắc chắn là tốt. Bởi vì đây là một phương pháp chăm sóc làm đẹp không xâm lấn mới chỉ có những năm gần đây, điều mà trước đây đều phải thực hiện bằng các biện pháp xâm lấn như lăn kim, laser, tiêm…
    • So với các mỹ phẩm dưỡng và chăm sóc da thông thường, Vi kim sinh học có khả năng tác động chủ động giúp tái tạo trẻ hóa làn da trong khi các sản phẩm dưỡng da thông thường chỉ có thể chăm sóc làn da một cách bị động.
    • So với các phương pháp chủ động tác động lên da bằng xâm lấn như lăn kim, laser, tiêm… thì vi kim sinh học không xâm lấn nên có được sự an toàn và tiện lợi hơn hẳn: không đau đớn, không gây chảy máu hay cần phải ủ tê, không cần một quy trình vệ sinh nghiêm ngặt.
    • Còn nếu như bạn đang muốn hỏi về Vi kim tảo biển thì câu trả lời không còn chắc chắn như trên nữa. Bởi lẽ do cấu trúc kim của vi tảo thô to gây trầy xước mặt da nhiều hơn là thẩm thấu xuống dưới da. Chưa kể là vi tảo còn chứa một số hoạt chất peel da giúp lột tẩy nhanh nên có thể làm mỏng da và mất cấu trúc nếu bị lạm dụng.
    Xem thêm: Vi kim sinh học có tốt không?

    Vi kim có hại da không?

    • Khi làm đẹp và chăm sóc da thì có hai cách tiếp cận: 1 là chăm sóc bị động thông thường bằng các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da thông thường và 2 là chủ động xâm lấn tác động mạnh mẽ để tái cấu trúc làn da theo hướng mình mong muốn.
    • Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm. Mỹ phẩm dưỡng da thông thường thì vô hại nhưng hiệu quả không rõ rệt ngay được. Chủ động xâm lấn bằng lăn kim, laser, tiêm, phẫu thuật…. thì rủi ro cao nhưng kết quả nhanh chóng nhìn thấy.
    • Vi kim sinh học là đứa con lai với mong muốn tác động ra kết quả nhanh nhưng không phải can thiệp xâm lấn. Như vậy, vi kim sinh học sẽ không có hại, tương tự như mỹ phẩm thông thường, vì cơ chế hoạt động không xâm lấn.
    • Tuy nhiên, do việc kích thích đẩy nhanh chu trì tái tạo da tự nhiên hơn bình thường, nên nếu lạm dụng không đúng cách có thể cũng sẽ không tốt. Đặc biệt nếu bạn dùng vi kim tảo biển với nhiều hoạt chất gây bong tróc thì cũng có thể có hại cho da.
    Xem thêm: Vi kim có an toàn không?

    Da đẹp sẵn rồi thì có cần vi kim sinh học không?

    • Bạn vẫn có thể làm liệu trình vi kim sinh học trẻ hóa da với tinh chất cấp ẩm hoặc dưỡng chất chống lão hóa, bởi nếp nhăn sẽ hình thành từ 25 tuổi trở đi.
    • Da có đẹp theo thời gian hay không là phụ thuộc vào sự chăm sóc dưỡng da thường xuyên của bạn. Nếu có điều kiện bạn nên làm khoảng 2-3 tháng/lần

    Vi kim nano có tốt không?

    Như phần trả lời câu “Vi kim có tốt cho da không?” ở trên đã cho thấy Vi kim sinh học đương nhiên là tốt.
    • Vi kim nano là Vi kim sinh học thế hệ mới với cấu trúc kim cỡ gần Nano, nên khả năng xâm nhập sâu hạ bì cũng như tự tan tự tiêu còn tốt hơn. Nhờ vậy khả năng kích thích làn da tăng sinh collagen, elastin là tuyệt vời, giúp tái tạo tế bào da một cách nhanh chóng từ đáy mà không gây bất kỳ tổn hại nào cho làn da.
    • Vi kim Nano còn một tên gọi khác là Vi kim tinh thể Nano mà trên thị trường hiện nay chỉ có một loại duy nhất là Tinh thể Nano Regetox của Namira. Kem Vi kim tinh thể Nano Regetox đặc biệt tốt còn nhờ nguyên liệu tế bào gốc mà chứa trong nó.
    Vi kim sinh học REGETOX

    Vi kim trị sẹo rỗ được không?

    Trị sẹo rỗ lâu năm là một liệu trình khó, đòi hỏi phải thực hiện được tốt hai việc: một là phá hủy mô xơ vùng sẹo, hai là tái tạo và làm đầy da vùng sẹo.
    • Để phá hủy mô xơ vùng sẹo, người ta có một số cách như phá đáy sẹo, cắt bỏ sẹo, vá sẹo, lăn kim, laser, chấm TCA…. Tuy nhiên ngoại trừ cắt đáy sẹo tỏ ra hiệu quả nổi trội do phương thức tác động là cắt ngang, các phương thức còn lại tỏ ra không hiệu quả bằng, thời gian làm dài, chi phí tăng cao, hiệu quả cận biên giảm dần qua thời gian.
    • Ở bước hai là tái tạo và làm đầy da vùng sẹo thì liệu pháp vi kim tỏ ra rất phù hợp giúp da vùng sẹo tái tạo nhanh chóng. Khi kết hợp với tế bào gốc và tinh chất EGF, bFGF… có thể giúp làm đầy vết sẹo nhanh chóng. Nhờ thế nâng cao hiệu quả trị sẹo lên ở mức tối ưu.
    Xem thêm: Nguyên nhân gây sẹo, sự hình thành sẹo và cách trị sẹo 2020

    LIỆU TRÌNH VI KIM SINH HỌC

    Liệu trình Vi kim như thế nào?

    Vì là dạng kem bôi, không cần phải quá nghiêm ngặt như các phương pháp làm đẹp xâm lấn nên quy trình vi kim sinh học cũng khá đơn giản:
    • Đầu tiên, bạn cần thực hiện các bước làm sạch cơ bản đối với làn da của mình. Cụ thể là: tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, thoa nước hoa hồng.
    • Sau bước này bạn đã có thể thoa vi kim sinh học ngay được rồi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn da bạn hấp thụ tốt hơn thì hãy nên thêm một bước xông hơi nữa trước khi làm. Nếu bạn da bị mụn thì bạn còn cần phải thêm các bước nặn mụn, làm sạch mụn viêm, máu bầm và sát trùng điện tím chờ se khô mới làm.
    • Tiếp đến bạn thoa kem vi kim sinh học và mát xa nhẹ nhàng. Thoa đến đâu mát xa đến đấy. Bạn có thể mát xa theo kiểu nâng cơ hoặc mát xa thải độc dọc mạch bạch huyết, cái này tùy bạn. Liều lượng không nên nhiều quá, vì dù sao nó cũng hơi đau châm chích một chút. Nếu da bị khô mà bạn vẫn muốn mát xa tiếp thì hãy cho thêm 1 ít toner hoặc tế bào gốc hay serum lên da.
    • Sau khi vi kim sinh học, da bạn sẽ hơi căng, nóng, ửng đỏ, sờ vào có cảm giác châm chích. Bạn có thể đắp mặt nạ làm dịu mát nếu không chịu được cảm giác này. Mặt nạ phải dùng loại tốt như mặt nạ Hydrogel tránh thẩm thấu ngược và nên để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5-10 phút trước khi dùng. Nếu bạn hướng tới trị nám làm trắng thì hãy dùng mặt nạ Hyrodgel Glutathione làm trắng, còn nếu bạn hướng tới nâng cơ, xóa nhăn thì hãy dùng mặt nạ Hydrogel Pullulan nâng cơ xóa nhăn của Beaugreen.
    • Bước tiếp là điện di lạnh tế bào gốc. Nên sử dụng một loại tế bào gốc tốt như Regecell của Namira hoặc RG cell của orgahue để hiệu quả tái tạo được tốt nhất. Bạn lưu ý việc chăm sóc da sau vi kim quyết định phần lớn thành công liệu trình của bạn.
    • Bước sử dụng kem dưỡng hàng ngày nên dùng loại tốt, nên sử dụng một loại kem tái tạo, đủ dưỡng chất giúp kích thích tăng sinh collagen và elastin. Còn nếu da bạn bị mụn thì chắc bạn phải dùng kem trị mụn rồi.
    Xem thêm: Liệu trình Vi kim trị mụn 2020
    Liệu trình vi kim sinh học Namira

    Da mỏng có nên vi kim sinh học?

    • Da mỏng thì nên tránh những phương pháp lột tẩy bong tróc mạnh như vi tảo và những phương pháp xâm lấn như lăn kim, laser.
    • Tuy nhiên, vi kim sinh học không gây bào mòn da, không lột tẩy da và không gây tổn thương vật lý lên da nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng.
    • Đặc biệt nếu da bạn bị mỏng do lột tẩy quá nhiều trước đó thì vi kim sinh học còn giúp tái tạo phục hồi cấu trúc làn da, nên da của bạn không những không mỏng đi mà còn dày dần lên, chắc khỏe lên.
    Xem thêm: Liên tục vi kim có làm mỏng da không?

    Liên tục vi kim có làm mỏng da không?

    • Vi kim nhiều có tốt không? làm nhiều có mỏng da không là băn khoăn của rất nhiều bạn. Tuy nhiên, theo tài liệu được báo cáo tại FDA của Mỹ, vi kim sinh học là phương pháp không để lại tác dụng phụ mà trái lại nó còn làm tăng khoảng 8% độ dày của da.
    • Có nhiều bạn lo lắng rằng làm nhiều sẽ bị mỏng đi giống khi làm Vi tảo. Đúng là Vi tảo cấu trúc kim to thô gây trầy bề mặt, lại chứa nhiều hoạt chất lột tẩy có khả năng gây bong tróc da lớn nên lo lắng này là có cơ sở.
    • Tuy nhiên, vi kim sinh học hoạt động khác vi tảo hoàn toàn nên bạn không phải lo lắng. Chức năng vi kim sinh học là tái tạo và phục hồi cấu trúc da chứ không lột tẩy. Các tế bào da cũ bị chết đi đều là do sự xuất hiện tế bào da mới từ bên trong, chứ không phải do lột tẩy từ bên ngoài. Các cấu trúc da mới ở phía dưới liên tục được tái tạo và đẩy lên với tốc độ nhanh hơn.
    • Đã có nghiên cứu khoa học chứng minh rằng nếu bạn làm vi kim sinh học liên tục với chu kỳ ổn định hợp lý thì da mỏng và hơi yếu cũng trở nên khỏe và dày hơn. Quan trọng là bạn cần lựa chọn cường độ điều trị phù hợp với bản thân sau khi đã xác định được chính xác tình trạng da và được các Thẩm mỹ viện, spa tư vấn đầy đủ.
    • Vì vậy càng làm nhiều càng tốt nếu như bạn chăm sóc da sau vi kim sinh học đúng cách. Bạn chỉ cần bố trí thời gian làm cách nhau hợp lý để cấu trúc da sau mỗi lần làm tái tạo hoàn toàn là được.

    Vi kim bị lên mụn không?

    Đây là câu hỏi của một số bạn da bình thường, làm vi kim sinh học thấy lên mụn. Chúng ta cần làm rõ bản chất ở đây là Vi kim sinh học không làm da sinh mụn mà nó đang đẩy mụn ẩn sâu có sẵn từ dưới da của bạn lên.
    • Làn da của bạn có thể có mụn ẩn hoặc đã nhiễm độc tố (ví dụ nhiễm Corticoid) thì vi kim sinh học kích thích làn da tái tạo từ đáy, sẽ khiến độc tố và mụn ẩn bị đẩy dần lên bề mặt da, nhờ đó sớm đào thải ra ngoài cùng tế bào chết. Điều này hoàn toàn rất tốt. Lúc này Vi kim sinh học đang đóng vai trò thải độc cho làn da của bạn đấy.
    • Nếu như bạn quá sốt ruột vì mụn lên không dứt thì bạn uống thêm trà trị mụn để đẩy nhanh quá trình detox da này.
    Xem thêm: Vi kim có hết mụn không?
    Vi kim trị mụn thế nào?

    Vi kim ở đâu tốt? Vi kim tại nhà được không?

    • Vi kim sinh học là dạng kem và quy trình thực hiện khá dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên đến các Spa hoặc Thẩm mỹ viện để thực hiện. Bởi vì đây cũng là liệu trình spa chuyên sâu, đòi hỏi kiến thức điều trị chuyên sâu.
    • Ví dụ, nếu bạn muốn làm vi kim sinh học để làm trắng trị nám, trị sẹo hay trị mụn, thâm mụn thì không đơn giản là cứ thoa lên là sẽ khỏi mà sẽ cần các chuyên gia đánh giá tình trạng vấn đề da của bạn để quyết định khi làm thì cần sử dụng kết hợp sản phẩm gì, máy móc gì, trong quá trình chăm sóc da sau vi kim cần phải làm gì để đạt hiệu quả tốt nhất.
    • Còn nếu da bạn không có vấn đề gì phức tạp, bạn thực sự chỉ cần dưỡng da trẻ hóa thì bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà bằng các loại vi kim tế bào gốc như Rtox hoặc Rg Biopeel.

    Vi kim sinh học có đau không? Da sưng rát không?

    • Nếu nói thoa vi kim sinh học lên da mà không có cảm giác gì như thoa một mỹ phẩm thông thường lên da là hoàn toàn không đúng.
    • Nhưng nếu nói có đau thì cũng không đúng, vì khi làm vi kim sinh học bạn hoàn toàn không cần phải ủ tê hay lên dây cót tinh thần trước. Cảm giác thực sự sau khi bôi thoa lên da đơn giản chỉ là da căng và nóng, có cảm giác châm chích mỗi khi chạm vào. Lý do của hiện tượng này là vi kim sinh học kích thích da tái tạo nên lưu lượng tuần hoàn máu tăng đột biến và trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ.
    • Sau một thời gian khi lượng máu trở lại bình thường và nồng độ dịch trong mạch máu được cân bằng thì hiện tượng sưng nóng đỏ tự động hết.
    • Cần phân biệt cảm giác này với cảm giác mặt sưng và đau buốt rát sau khi làm vi tảo nhé. Bởi lẽ khác với vi kim sinh học, vi tảo lột tẩy làm bong tróc bề mặt da rất mạnh.

    HIỆN TƯỢNG DA SAU VI KIM

    Hiện tượng da thế nào sau vi kim sinh học?

    • Cấu tạo da của mỗi người khác nhau dẫn đến hiện tượng sau khi vi kim sinh học đối với mỗi người cũng sẽ khác nhau.
    • Thông thường trong vòng 6-16 tiếng đầu tiên bạn sẽ cảm thấy da bị châm chít và hơi ngứa dưới da, hiện tượng này hoàn toàn bình thường.
    • Trong 3-7 ngày tiếp theo da có hiện tượng sần lại, khô hơn, lên mụn li ti với da nào có tiền sử dùng kem trộn, kem không rõ nguồn gốc có hại cho da.
    • Hiện tượng này sẽ tùy theo mỗi loại da mà hiện tượng này xảy ra hoặc không xảy ra. Đây là hiện tượng xuất hiện tự nhiên do tế bào chết được loại bỏ trên bề mặt da.
    • Ngoài ra, khi làm với da mụn, vi kim sinh học sẽ có tác dụng đẩy hết mụn và độc tố từ bên trong ra ngoài bề mặt. Chính vì vậy bạn thường có cảm giác da bị mọc thêm mụn. Hãy kiên trì làm 3-4 lần rồi da sẽ hết mụn và mang lại làn da mới đẹp hơn.
    Xem thêm: Một số hiện tượng sau Vi kim và Cách giải quyết
    Hiện tượng khi vi kim

    Da bị sạm, mụn liti sau vi kim sinh học là vì đâu?

    • Màu da hơi sạm tối lại là bởi vì các tế bào sừng bị đẩy lên, bị đào thải ra bên ngoài và trở thành da chết trên biểu bì ngoài cùng.
    • Trong quá trình đào thải các tế bào da chết thì các tầng sừng của da bị đào thảo ở mỗi vùng là khác nhau nên màu da ở mỗi vùng sẽ có mức độ sạm tối không đồng đều.
    • Sau 4-5 ngày, khi các tế bào sừng rụng hết đi thì các tế bào da được tại tạo từ tầng đáy sẽ có màu như màu da bình thường trở lại và đều màu hơn.
    • Mụn liti xuất hiện là do da bài tiết độc tố. Đây là hiện tượng xảy ra khi các chất thải và độc tố nằm sâu dưới da bị đẩy lên. Sau khi thải hết độc tố thì mụn sẽ biến mất.
    • Đối với mụn ẩn có nhân thì sau 4-5 ngày vi kim sinh học, bạn nên làm Liệu trình tách nhân mụn chuyên sâu để lấy hết nhân mụn đã trồi lên, đừng tự ý nặn/cậy mụn tại nhà.

    Vi kim da có bị nứt nẻ không? Sau bao lâu thì bong da?

    • Có thể, và đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên khi sự phân giải các tế bào sừng, lớp sừng (da chết) diễn ra nhanh chóng.
    • Khoảng 2-4 ngày sau vi kim sinh học sẽ xuất hiện hiện tượng tế bào da bắt đầu mủn và bong dần. Bắt đầu từ khu vực miệng, lan tới má, mũi, trán sau đó sẽ xuất hiện toàn bộ tế bào da chết (tế bào sừng) trên khuôn mặt.
    • Hiện tượng này có là do ở lớp đáy của tầng biểu bì, các tế bào mới được tái sinh, đẩy tế bào da chết lên trên rồi bong tróc. Nếu thực hiện thêm 2-3 lần nữa thì hiện tượng da chết bong rụng sẽ giảm dần đi.
    • Đối với da lão hóa nặng hoặc với người có cơ địa đặc biệt thì có thể không thấy bong da. Nên tẩy da chết chủ động 4-5 ngày sau vi kim sinh học để giúp việc tái tạo da mới được tốt hơn.
    Xem thêm: Vi kim không bong da thì sao?

    Sau vi kim sinh học da bị khô và ngứa là bị gì?

    • Sau khi thực hiện liệu trình vi kim sinh học sẽ có hiện tượng phân giải các tế bào sừng và mô giữa các tế bào sừng khiến khả năng giữ nước bị giảm. Hiện tượng mất nước ở tầng biểu bì tăng dẫn đến chứng khô da và gây ra triệu chứng ngứa tạm thời.
    • Hiện tượng này rất dễ xảy ra với người có da dễ bị dị ứng hoặc gặp vấn đề đối với hệ tuần hoàn. Kem mụn dị ứng Acne & Allergies Cream sẽ giải quyết tốt vấn đề này.
    • Nếu trường hợp quá ngứa có thể tới nhà thuốc mua uống các loại thuốc dị ứng (ví dụ như Zyrtec). Kể cả không dùng thuốc thì hiện tượng này cũng sẽ nhanh chóng tự biến mất nên không phải quá lo lắng.

    Vi kim không bong da thì sao?

    • Có thể bạn đã sử dụng vi tảo và thấy rằng khi làm liệu trình vi tảo da thường bong tróc mảng lớn, khi chuyển sang vi kim sinh học không thấy bong tróc như vậy nên thắc mắc chăng?
    • Mục tiêu của liệu trình vi kim sinh học là tái tạo và phục hồi cấu trúc làn da chứ không phải bong da. Quá trình tái tạo và phục hồi làn da mới dẫn đến tế bào da chết được đào thải, nên sẽ có thể có hiện tượng da bong mủn nhẹ. Càng làm về sau thì hiện tượng bong mủn da càng giảm, do cấu trúc da đã dần chắc khỏe.
    • Tuy vậy, nếu mà hoàn toàn không bong da thì cũng không phải là dấu hiệu tốt. Điều này có thể là do làn da của bạn rất dày, đã lâu không tẩy da chết nên khiến da chết khó bong ra. Sau 4-5 ngày, bạn nên dùng thêm tẩy da chết loại bỏ lớp da cũ để mở đường cho làn da mới được phát triển.

    CHĂM SÓC DA SAU VI KIM

    Chăm sóc da sau vi kim sinh học thế nào đúng cách?

    • Trong 8 tiếng đầu tiên, bạn không nên lau rửa mặt để tránh làm giảm lượng vi kim sinh học đang hoạt động trên da mặt. Nếu mặt bị bẩn nhất định phải rửa thì chỉ có thể rửa mặt với nước lọc tinh khiết ấm.
    • Từ 8 – 24 tiếng tiếp theo, bạn không dùng sửa rửa mặt mà chỉ rửa mặt với nước sạch rồi thoa tế bào gốc hoặc các loại tinh chất phù hợp với liệu trình điều trị. Nếu thiếu tế bào gốc hoặc tinh chất đặc trị, làn da sẽ tái tạo chậm hơn và có hiện tượng khô da. Lưu ý không được dùng bất kỳ loại mĩ phẩm nào khác.
    • Sau 24 tiếng, lúc này bạn mới có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch. Tuy nhiên nên sử dụng loại dịu nhẹ, dành cho da nhạy cảm. Và đặc biệt là nhất thiết phải sử dụng tế bào gốc hoặc tinh chất serum đặc trị sau đó.
    • Tuyệt đối không uống chất kích thích (bia, rượu,…) trong 2 ngày sau khi vi kim sinh học. Tuyệt đối không đi gội đầu, rửa mặt tại tiệm uốn ép tóc trong liệu trình vi kim sinh học.
    • Nên uống nhiều nước, bổ sung vitamin C, ăn nhiều rau xanh và đi ngủ trước 23h
    • Kiêng trang điểm trong liệu trình vi kim sinh học. Nếu có việc phải trang điểm thì bắt buộc chờ sau 3 ngày. Trang điểm xong bạn hải tẩy trang và làm sạch da thật kỹ.
    • 5 ngày sau khi làm vi kim sinh học, bạn nên tới spa để tẩy da chết và điện di tế bào gốc để kích thích sự tăng trưởng tế bào, đẩy nhanh quá trình tái tạo da.
    • Bạn nên sử dụng các loại tinh chất và kem dưỡng mà spa làm cho bạn chỉ định trong quá trình điều trị, không tự ý kết hợp sử dụng các sản phẩm khác để tránh xảy ra hiện tượng kích ứng (các sản phẩm tự chế, gia công, sản phẩm không rõ nguồn gốc, kem nén, kem trộn,…).
    • Da luôn cần được bảo vệ chống nắng và tránh môi trường độc hại. Điều này càng đặc biệt bắt buộc khi làm liệu trình vi kim sinh học vì trong thời gian này làn da non dễ bị tổn thương hơn. Bạn nên sử dùng dòng kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm với chỉ số SPF cao.
    Xem thêm: Chăm sóc da sau vi kim sinh học

    Sau khi vi kim nên làm gì?

    • Chăm sóc da đúng cách sau vi kim sinh học là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng lớn đến kết quả liệu trình.
    • Nguyên tắc chung là khi tái tạo làn da mới, thì làn da còn non nớt nên cần được chăm sóc bảo vệ nghiêm ngặt khỏi ánh nắng, tác động xấu của môi trường hoặc những hoạt chất có tính lột tẩy cao (xà phòng, dầu gội đầu, mỹ phẩm lột tẩy).
    • Các sản phẩm chăm sóc dùng sau sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên làn da mới non nớt này và quyết định việc làn da mới sau này sẽ trông thế nào. Vậy nên cần sử dụng sản phẩm đúng theo chỉ định của Spa, Thẩm mỹ viện hoặc bác sỹ điều trị.
    • Chế độ ăn uống sinh hoạt khi làm liệu trình vi kim sinh học cũng phải lành mạnh điều độ, đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt.
    Xem thêm: Chăm sóc da sau vi kim sinh học thế nào đúng cách?

    Vi kim kiêng ăn gì?

    Thực sự thì khi vi kim sinh học không cần kiêng ăn gì cả. Tuy nhiên, nếu có chế độ ăn uống tốt, cung cấp và bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu thì có thể đẩy nhanh quá trình tái tạo phục hồi da, tăng hiệu quả của liệu trình điều trị.
    Những thực phẩm chúng ta nên sử dụng là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp tăng sinh collagen và các chất cần thiết cho da. Ví dụ như sau:
    • Ăn nhiều chân giò và bì lợn để cung cấp collagen tự nhiên cho da vì đây chính là chất kết dính da sau khi sử dụng bất kì phương pháp làm đẹp nào.
    • Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C có trong tự nhiên như: Cam, chanh,ổi, đu đủ…nhằm giúp hỗ trợ sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho da trở nên săn chắc hơn, làm mờ vết sạm da, nám da, đốm nâu.
    • Bổ sung thực phẩm chứa Vitamin E là cần thiết vì Vitamin E có khả năng ổn định lớp màng sinh học, giúp phục hồi và tái tạo tế bào da bị hư tổn, giúp kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả.
    • Uống nhiều nước hơn do sau khi làm vi kim, da non của bạn đang phát triển, do đó cần được cung cấp đủ nước cho quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào da mới.
    Chế độ ăn uống chăm sóc da

    Sau vi kim nên đắp mặt nạ gì?

    • Như trên đã nói, vi kim sinh học hiệu quả đến đâu phụ thuộc nhiều vào chế độ chăm sóc da trong và sau liệu trình, cũng như sản phẩm dùng kết hợp. Các sản phẩm dùng dùng kết hợp cùng phải tốt, đủ dưỡng chất để đảm bảo quá trình tái tạo và phục hồi làn da diễn ra đúng như kỳ vọng.
    • Đối với mặt nạ đắp sau vi kim sinh học, mặt nạ Hydrogel cao cấp của Beaugreen là lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn hướng tới trị nám làm trắng thì có thể dùng mặt nạ Hydrogel Glutathione. Còn nếu bạn hướng tới nâng cơ, xóa nhắn thì dùng mặt nạ Hydrogel Pullulan nâng cơ xóa nhăn. Hiệu quả có thể thấy ngay sau khi bạn đắp. Nhớ để ngăn mát tủ lạnh 10 phút trước khi đắp nhé.
    Xem thêm: Mặt nạ làm trắng Glutathione Hydrogel Mask

    Vi kim sau bao lâu thì rửa mặt?

    • Trong 24 giờ đầu tiên, cực kỳ hạn chế rửa mặt nhất là trong vòng 8 giờ đầu. Nếu mặt bị bẩn nhất định phải rửa thì chỉ có thể rửa mặt với nước lọc tinh khiết ấm.
    • Nếu bạn không quá gấp thì hãy cố gắng đợi sau 24 giờ đồng hồ thì có thể rửa mặt với sửa rửa mặt dịu nhẹ, dành cho da nhạy cảm. Sau đó thoa tế bào gốc hoặc các loại tinh chất phù hợp với liệu trình điều trị rồi chăm sóc da như thông thường. Và nhớ thoa kem chống nắng đầy đủ nhé.

    Sau vi kim bao lâu thì được trang điểm?

    Bạn có thể dùng kem chống nắng (hoặc kem dưỡng có thành phần chống nắng) sau liệu trình vi kim sinh học 1 ngày và có thể trang điểm sau 3 ngày.
    Tuy nhiên, nói chung là bạn nên tránh việc trang điểm khi làm liệu trình vi kim sinh học. Bởi vì trang điểm vốn dĩ ngày thường cũng đã không tốt cho sức khỏe làn da. Một người trang điểm thường xuyên sẽ có làn da nhìn không tự nhiên và thiếu sức sống nếu bỏ lớp trang điểm ra.

    Sau vi kim bao lâu thì da đẹp?

    Vi kim sinh học sau bao lâu hay sau mấy lần thì da đẹp? Điều này phụ thuộc cơ địa da và tình trạng da hiện thời của bạn.
    Về cơ bản, nếu bạn chăm sóc da đúng quy trình đảm bảo sự tái tạo và phục hồi diễn ra tốt, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả sau lần đầu tiên, nghĩa là sau khoảng 1 tuần.
    Nếu da của bạn bình thường không có vấn đề gì, việc làm liệu trình vi kim sinh học chỉ để trẻ hóa thì sau một lần là đẹp.
    Nếu da của bạn bị vấn đề nào đó như nhiễm độc Corticoid, nám, mụn, sẹo… thì để da đẹp, đương nhiên phải điều trị các vấn đề da này trước.
    Nếu làm bằng vi kim sinh học sẽ tùy thuộc một số yếu tố như vấn đề da là gì, mức độ nghiêm trọng đến đâu, cơ địa da, môi trường tiếp xúc hàng ngày của làn da…. mới biết được bạn cần phải làm bao nhiêu lần và hiệu quả đến đâu.
    • Đối với da bị mụn, tùy nặng nhẹ, bạn sẽ cần làm khoảng 2-3 lần. Da bạn bị sẹo mụn thì cũng cần thời gian như vậy.
    • Còn với da bị sẹo lâu năm thì bạn cần phải làm qua một bước là làm mới sẹo trước (phá đáy sẹo hoặc bất kỳ phương pháp nào khác).
    • Với da bị nám thì sẽ phải bôi kem nám, kết hợp liệu trình vi kim trị nám. Thời gian sẽ lâu hơn, nhưng mình chắc chắn là khoảng 2-3 tháng bạn sẽ thấy kết quả hài lòng rõ rệt nhé.

    Vi kim sinh học xong da có bị hồi lại như cũ không?

    • Trường hợp vi kim sinh học dưỡng da, nếu bạn không chăm sóc da đúng cách thì có thể da có thể không có hiệu quả như kỳ vọng. Nhưng chắc là không quay lại làn da cũ xấu xí đâu.
    • Bạn nên chăm sóc da sau vi kim sinh học một cách chu đáo để có làn da đẹp. Da có thể không quay về làn da cũ nhưng nếu bạn không chăm sóc đúng cách thì làn da mới được tạo nên sẽ khó sửa chữa hết được những khiếm khuyết của làn da cũ.
    • Thậm chí nếu sau khi làm vi kim sinh học bạn dùng kết hợp các loại mỹ phẩm kém chất lượng thì còn dẫn đến tình trạng da tồi tệ hơn, lúc đó bạn có thể hiểu lầm rằng phương pháp vi kim không hiệu quả.

    Vi kim bao lâu thì làm lại?

    • Một liệu trình vi kim sinh học cơ bản cho làn da bình thường là cần khoảng 1 tuần để da phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, đối với da nhạy cảm, thời gian phục hồi hoàn toàn có thể dài hơn lên đến 10 ngày. Sau khi phục hồi da hoàn toàn thì có thể làm lại.
    • Ngoại trừ dùng vi kim sinh học để điều trị các vấn đề da chuyên sâu như mụn, nám sẹo… bạn có thể phải làm liên tiếp nhiều lần, trường hợp để dưỡng căng bóng, trẻ hóa chỉ cần 1-2 tháng/lần là được.
    • Với khách hàng da nhiễm độc tố, mỏng yếu thì thời gian làm nên kéo dài ra. Thường là 7 ngày/lần thì có thể kéo dài ra thành 10 ngày/lần cho da đẩy hết độc tố lên xử lý một thể.
    • Khách hàng không nên lạm dụng sử dụng dồn dập với hàm lượng cao trong thời gian ngắn, vì như vậy có thể dẫn tới khô và sần sì lớp da mới tái tạo do việc tái tạo chưa hoàn tất đã phải đi vào chu trình tái tạo mới.
    • Đối với một số loại vi kim sinh học dưỡng có chỉ định dùng tại nhà với hàm lượng kim sinh học thấp thì có thể dùng để bôi hàng ngày theo hướng dẫn đặc thù riêng của sản phẩm đó.

    VI KIM VÀ CÁC CÁCH LÀM ĐẸP KHÁC

    Vi kim khác vi tảo thế nào?

    Xét ở nghĩa rộng, vi tảo hay vi kim tảo biển cũng là một loại vi kim. Câu hỏi này thực ra là “Vi kim sinh học khác vi tảo thế nào?” Sự khác biệt lớn giữa hai loại này là ở cấu trúc kim sinh học của mỗi loại.
    • Cấu trúc kim của Vi tảo cấu trúc thô, to và nhiều góc cạnh nên khó thẩm thấu sâu xuống dưới da mà chỉ có khả năng gây tổn thương bề mặt da. Còn cấu trúc kim của Vi kim sinh học có kích thước siêu nhỏ từ Micro (ví dụ như Celltox, Rtox, Raphitox) đến Nano (ví dụ như Regetox) nên khả năng thẩm thấu sâu xuống trung bì (thậm chí hạ bì) và khả năng tự tan tự tiêu tốt hơn. Vì vậy ở góc độ tái tạo và phục hồi cấu trúc da thì Vi kim sinh học hoàn toàn vượt trội.
    • Vi tảo gây tổn thương bề mặt da là chính, và lại thường có chứa thêm một số hoạt chất peel như AHA, BHA, Retinol, TCA… nên khả năng gây bong tróc da lớn, khá phù hợp với nhu cầu lột tẩy da của nhiều khách hàng muốn hiệu quả nhanh (nhất là trị nám làm trắng). Tuy nhiên, lạm dụng vi tảo có thể khiến da bị bào mòn và mất cấu trúc.
    Xét về hiệu quả đối với làn da thì Vi kim sinh học tốt hơn nhưng xét về giá cả thì nhờ công nghệ sản xuất đơn giản nên Vi tảo có giá thành rẻ hơn, là lựa chọn ưa thích của nhiều Spa nhỏ.
    Xem thêm: Vi kim khác lăn kim, vi tảo như thế nào?

    Vi kim khác lăn kim như thế nào?

    • Lăn kim hoặc phi kim là dùng những đầu kim vật lý loại nhỏ từ 0,25 – 2,5mm tạo nên những tổn thương thực sự trên làn da, kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của da, đẩy nhanh chu trình tái tạo làn da. Trong quá trình da tái tạo, người ta dùng thêm một số mỹ phẩm, tinh chất để giúp sửa chữa những khuyết điểm của làn da trước đó như mụn, sẹo, da thô ráp lão hóa, lỗ chân lông to….
    • Vi kim sinh học cũng kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của da, đẩy nhanh chu trình tái tạo làn da nhưng không phải bằng các đầu kim vật lý mà bằng các cấu trúc kim sinh học có thể tự tan tự tiêu trong da và tất nhiên nó là ở dạng kem.
    • Lăn kim (bàn kim lăn tay) hay phi kim (dùng máy dập bàn kim) sẽ gây đau đớn và chảy máu, cần phải ủ tê, và quy trình vệ sinh phải rất nghiêm ngặt. Sau khi làm cần thời gian phục hồi nhất định tùy kích thước kim và độ sâu khi làm (Xem thêm: Chăm sóc da sau lăn kim). Vi kim sinh học khắc phục hết được các nhược điểm này, cụ thể là không đau đớn, không chảy máu, không cần ủ tê…
    • Vi tảo có cấu trúc to thô không chủ động tác động sâu được xuống cấu trúc da bên dưới như lăn kim nên hiệu quả tái tạo có thể không bằng.
    • Tuy nhiên hiện nay những Vi kim sinh học đời mới có cấu trúc sắc cạnh và kích thước siêu nhỏ cỡ micro đến nano có thể xâm nhập sâu tận trung bì hoặc hạ bì thì sự thua kém này dường như không còn nữa, khiến Vi kim sinh học đang ngày trở thành sự lựa chọn ưu việt hơn hẳn lăn kim.
    Xem thêm: Lăn kim là gì? Những lưu ý khi Lăn kim tại nhà
    Vi kim khác lăn kim

    Vi kim hay lăn kim tốt hơn?

    • Ở câu trả lời cho “Vi kim khác lăn kim như thế nào?”, chúng ta có thể thấy được Vi kim sinh học ưu việt hơn lăn kim nhờ cơ chế hoạt động không xâm lấn: không gây đau đớn, không gây chảy máu, không cần ủ tê hay quy trình tiệt trùng nghiêm ngặt…
    • Chiều ngược lại, với lăn kim người ta có thể chủ động được độ sâu và mức độ tác động lên biểu bì da, trong khi mức độ xâm nhập và khả năng tác động của kim sinh học vào biểu bì da còn phụ thuộc tùy loại. Các loại đời cũ như vi tảo thì hiệu quả có thể không bằng lăn kim.
    • Tuy nhiên với các loại thế hệ mới như Vi kim tinh thể Nano có thể xâm nhập sâu xuống hạ bì da, nên hiệu quả không kém gì lăn kim. Như vậy thì câu trả lời tổng quan chung là Vi kim sẽ tốt hơn lăn kim.
    Xem thêm: Những điều cần lưu ý sau khi lăn kim

    Vi kim hay phi kim tốt hơn?

    • Ở trên chúng ta đã thấy Vi kim sinh học tốt hơn lăn kim nhờ cùng đạt hiệu quả gần như nhau nhưng Vi kim sinh học tiện lợi hơn, không gây đau, không gây chảy máu, không cần ủ tê hay quy trình tiệt trùng nghiêm ngặt… như lăn kim.
    • Phi kim là một bước cải tiến đáng kể so với lăn kim nhờ công nghệ dùng máy dập bàn kim tự động lên da. Nhờ vậy kiểm soát được độ nông sâu và kích thước của kim cũng như tốc độ tác động lên da nên giúp giảm được đau, hạn chế chảy máu… Chẳng hạn như liệu trình phi kim dưỡng với tác động thật nông thì thậm chí da chỉ hơi rớm đỏ. Vì vậy, phi kim giúp những người yêu thích phương pháp kim vật lý xâm lấn được dịp nở mày nở mặt.
    • Tuy nhiên, nói gì đi nữa thì bản chất phi kim vẫn là dùng những đầu kim vật lý loại nhỏ tạo nên những tổn thương thực sự trên làn da nên nó vẫn không khắc phục được những khuyết điểm cố hữu của nó mà chỉ giảm nhẹ đi mà thôi. Về cơ bản vẫn đau, rớm máu và vẫn phải ủ tê, chăm sóc kỹ càng sau liệu trình.
    • Thực ra thì những người thông thái sẽ không so sánh như vậy, mà sẽ nghĩ cách kết hợp hai phương pháp này để có được một ứng dụng tuyệt vời nào đó. Bật mí cho bạn đó là phương pháp trị sẹo rỗ lâu năm đấy.

    BÀI VIẾT NÊN XEM THÊM

    Mặt nạ căng bóng thủy tinh Namira Glutathione Collagen Hydrogel Mask 35ml/ miếng

    Mặt nạ căng bóng thủy tinh Namira Glutathione Collagen Hydrogel Mask Xuất xứ: Hàn Quốc Thương hiệu: Namira Quy cách: hộp x 5 miếng Thành phần mặt nạ...

    Mặt nạ Hydrogel là gì? Có hiệu quả không? Top 3 mặt nạ được yêu thích nhất

    Trong xu hướng làm đẹp mới hiện nay Mặt nạ hydrogel đang làm mưa làm gió, bạn đã sẵn sàng bắt kịp làn sóng...

    Kem trị nhăn mắt loại nào tốt nhất 2022? Cách sử dụng chúng hiệu quả

    Vùng mắt và xung quanh luôn là nơi báo tín hiệu cho chúng ta khi làn da bị lão hóa, là nơi đầu tiên...

    Cẩm nang về kem trị nám da 2021

    Nám da là tình trạng gặp phải của nhiều chị em phụ nữ khiến chúng ta có phần kém sắc và tự ti hơn....